BACK TO TOP

Hướng dẫn mở file ẩn cứng đầu trong windows

Monday, April 14, 20140 comments


Trước tiên mình muốn nói đến một vài file ẩn mà do người dung tạo nên hoặc do virust hoặc một vài lý do nào đó mà file của bạn bị ẩn mà không có cách nào mở đc nó v.v...
Muốn làm đc điều đó xin các bạn chịu khó đọc kỹ hướng dẫn dưới đây và làm theo từng bước thật kỹ nhé



- Bạn vào Control Panel mở biểu tượng Folder Options > chọn thẻ View > chọn Show hide file and folder và hủy chọn Hide protected operating system files [Recommended] rồi nhấn OK.
- Tuy nhiên, khi mở Folder Options > chọn Show hide file and folder thì thấy dữ liệu tự động bị ẩn [bị đặt thuộc tính Hidden hoặc System]. Hủy dấu check Hide protected operating system files [Recommended] thì không hủy được. Thuộc tính System thì Windows đã bỏ không cho sử dụng, mặc dù thuộc tính này của file vẫn tồn tại. Vì vậy, chúng ta có thể khắc phục bằng cách mở cửa sổ Explorer rồi chuyển đến chỗ có chứa các file ẩn, nhấn chuột phải vào đâu đó trên vùng trống của cửa sổ Explorer. Tại menu bật ra, chọn New / Shortcut. Một cửa sổ Creat Shortcut sẽ xuất hiện. Tại ô Type the location of the item, bạn copy và dán dòng sau đây vào đó:
attrib.exe -s -r -h Nhấn Next.
Tại ô Type a name for this shortcut, ta đặt tên cho Shortcut, giả sử là showfile chẳng hạn. Ta sẽ có một file shortcut mang tên là Showfile.lnk. Sau đó, bất cứ file hay folder nào bị đặt thuộc tính "không bình thường" [bị Read Only, bị Hidden, bị System] chúng ta cứ kéo file hoặc folder đó thả vào biểu tượng của Shortcut Showfile là xong.

- Hoặc vào menu Start mở hộp RUN gõ Regedit và nhấn Enter để mở công cụ Registry Editor. Tìm đến nhánh từ khóa:
HKEY_LOCAL_MACHINE / SOFTWARE / Microsoft / Windows / CurrentVersion / Explorer / Advanced / Folder / Hidden. Tại đây, sau khi click mở rộng mục Hidden thì có 2 nhánh là NOHIDEN và SHOWALL thì bạn nhấn vào từng nhánh rồi chọn Modify > và nhập tham số cho nó là 2. Sau đó quay trở lại nhấn trỏ phải chuột vào mục Hidden > chọn Permission rồi đánh dấu kiểm vào ô deny và nhấn OK. Sau khi thao tác xong thì khởi động máy lại để thiết lập thay đổi có hiệu lực.

- Tuy nhiên, thao tác nêu trên mà vẫn không mở được file ẩn thì khi ấy bạn nên dùng phần mềm chuyên dụng tự động phát hiện và diệt virus Autorun có tích hợp tính năng giúp người dùng fix lỗi các chức năng bị khóa trong Windows. Chương trình AE tương thích với mọi Windows, tải về tại: download Autorun-Eater Sau khi cài đặt và kích hoạt biểu tượng của AE chạy thường trú trên khay hệ thống. Để khai thác hết tính năng của phần mềm Autorun Eater, ta nhấn phải chuột vào biểu tượng này và chọn tiếp một trong các lịnh sau:
Scan Drive A/B [quét virus autorun trên đĩa mềm].
Pause/Unpause [tắt/mở tính năng kiểm tra tự động của chương trình].
Scan Priority [chọn mức ưu tiên khi kiểm tra là Normal hoặc High].
Autorun Backup [xem các file lạ bị xóa ở đây và khôi phục lại nếu cảm thấy chúng an toàn]
Scan Results [thông báo kết quả các đợt kiểm tra file autorun.inf của chương trình].
Remove Billy From System Startup [không cho chương trình tự động kích hoạt khi vào Windows].
Add Billy To System Startup [cho phép chương trình tự động kick hoạt khi vào Windows].
Ngoài ra, chương trình còn cung cấp tính năng Registry Fix giúp ta sửa chữa một số lỗi thường gặp khi máy bị nhiễm virus autorun như:
Fix Task Manager [cho hiện lại Task Manager].
Fix Regedit [cho hiện lại Registry Editor].
Fix Folder Options [cho hiện lại hộp thoại Folder Options].

- Hoặc sau khi diệt virus bạn cũng có thể dùng phần mềm Fast Unlock Kool (FUK) giúp bạn dễ dàng khôi phục các chức năng bị khoá trong Windows:
http://www.download.com.vn/internet+emai...

- Hoặc dùng phần mềm Smart Virus Remover:
http://www.3c.com.vn/Story/vn/hotrokhach...
Tải phần mềm Smart Virus Remover:
http://images.3c.com.vn/Uploaded/hoant/d...

- Hoặc cũng có thể dùng phần mềm FixAuto:
http://www.3c.com.vn/Story/vn/hotrokhach...
http://www.download.com.vn/phan+mem+viet...
Tải phần mềm FixAuto:
http://www.softpedia.com/progDownload/Fi...

- Hoặc dùng phần mềm Re-Enable Portable có khả năng giúp phục hồi các công cụ hệ thống như Regedit, cmd, TaskMgr, Run, Folder Options và System Restore khi bị virus làm vô hiệu
http://www.softpedia.com/get/PORTABLE-SO...

- Trường hợp, nếu vì lý do nào đó máy bị nhiễm virus quá nặng và nó ngăn cản tải phần mềm diệt virus thì khi đó bạn nên dùng đĩa LHT mới nhất mua ở ngoài cửa hàng chỉ độ có 10.000đvn Bạn có thể tham khảo diệt virus trong môi trường DOS tại địa chỉ:
http://www.mediazone.vn/home/lehoangoroi... và nhớ tắt kết nối Internet > tắt System Restore trước khi diệt virus. Đồng thời vào Control panel mở folder options > chọn views > show all file và hủy chọn dấu kiểm hide protected operating system file. Tiếp đến dò tìm các ổ cứng và xóa hoàn toàn [nhấn shift+delete] các file autorun.inf và page.pif Tiếp theo mở Msconfig > startup, bỏ chọn các chương trình khởi động có dạng ~exe~1.exe đi. Sau đó khởi động lại máy và quét virus toàn bộ lần hai xong, tắt nguồn điện ra khỏi máy chờ khoảng 30 phút sau mới có thể tiếp tục cho máy tính hoạt động trở lại.
- Trường hợp, nếu bạn chưa rành máy tính thì nên nhờ dịch vụ tin học đến hỗ trợ xử lý sẽ nhanh hơn mà qua đó vài lần để ý bạn sẽ có một số kinh nghiệm của IT họ Ghost lại máy rất nhanh chóng khi máy gặp sự cố không bình thường.


Nếu các bước trên không được nữa thì tôi xin mách với bạn tuyệt chiêu cuối của tôi là... FDISK/FORMAT CÀI LẠI WINDOWS MỚI  là Ok hết :D :D :D hehe



Share this article :

Post a Comment

 
Support : Nguyễn Văn Hoàng Em | Email : nvhmm@yahoo.com | Yahoo : nvhmm
Copyright © 2011-2014. IT Services - EHoang - All Rights Reserved
Address: 177 Tầm Vu | P.Hưng Lợi | Q.Ninh Kiều | TPCT
Proudly powered by Blogger